ร้านอาหารไทย

ร้านอาหาร ภูเก็ต บรรยากาศดี

ร้านอาหาร ภูเก็ต บรรยากาศดี

หัวข้อแนะนำ

ร้านอาหาร ภูเก็ต บรรยากาศดี  ภูเก็ต ถือเป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่มีแต่ของกินอร่อยๆ ทั้งอาหารท้องถิ่น อาหารทะเล รวมไปถึงคาเฟ่เก๋ๆ บรรยากาศดีอีกมากมายวันนี้เรามีร้านอร่อยเด็ดภูเก็ตที่ต้องโดนมาฝาก เลือกไม่ถูกก็กินวนไปจ้า บอกเลยว่ามาภูเก็ตไม่มีอด ทาน ตั้งแต่มื้อเช้า สาย บ่าย เย็น โอ้ยคือฟินสุดๆ

Three Monkeys Restaurant ร้านอาหาร ภูเก็ต บรรยากาศดี

ร้านอาหาร ภูเก็ต บรรยากาศดี   Three Monkeys Restaurant ร้านอาหารและคาเฟ่กลางป่าที่ซ่อนตัวอยู่บนต้นไม้!!! ธรรมชาติสุดๆ ตัวร้านก็ออกแบบได้เก๋และดีงามใช้วัสดุธรรมชาติเป็นหลัก มุงหลังคาด้วยใบจาก ได้กลิ่นอายสไตล์ทอลปิคอลเวอร์ แถมที่นั่งก็มีให้เลือกหลายมุมเลยไม่ว่าจะเป็นระเบียงให้นั่งรับลมเย็นๆ เปลตาข่ายให้ออกไปนั่งใกล้ชิดธรรมชาติอีกนิด หรือใครอยากนั่งชิลๆ เย็นๆ ใต้ต้นไม้ก็มีให้เลือกจ้า ส่วนอาหารที่นี่จะเน้นเสิร์ฟเมนูพื้นบ้านและอาหารฟิวชั่น บอกเลยว่าทุกจานตกแต่งได้สวยงามถ่ายรูปออกมาดูดีแน่นอน อ๊ะๆ ถ้าใครไม่อยากมาทานมื้อหลักก็สามารถมานั่งชิลๆ สั่งเครื่องดื่มอย่างกาแฟเข้มข้น น้ำสดชื่นต่างๆ รวมถึงขนมได้นะจ๊ะ โอ๊ย ร่ายมายาวขนาดนี้วันหยุดที่จะถึงนี้ก็ต้องมาเที่ยวภูเก็ตแล้วป่ะ

Maimorn Forest

ใครไปเที่ยวภูเก็ตแล้วมองหาร้านอาหารที่เด็ดทั้งรสชาติและบรรยากาศ เราอยากจะชวนไปเช็คอินกันที่นี่ “ไม้หมอนฟอเรสต์” ร้านชื่อเก๋ที่มีคอนเซ็ปต์โดดเด่น ด้วยการเป็นร้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ต ที่สะท้อนอัตลักษณ์ของอาหารท้องถิ่นแบบดั้งเดิมอย่างแท้ทรู ซึ่งบางเมนูนั้นหากินได้ยากและวัตถุดิบบางชนิดมีเฉพาะในพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ตเท่านั้น ที่สำคัญ ที่ร้านยังมีเมนูซีฟู้ดสดๆ ให้เลือกละลานตา ไม่ว่าจะเป็นกุ้งมังกร , กุ้งลายเสือ , หอยนางรม , ปูม้า , ปูดำไข่ , แมงดาไข่ , ปลาเก๋า , ปลากะพง และปลาเต๋าเต้ยสดๆ ส่งตรงจากทะเลอันดามันทุกวัน โดยทางร้านได้คัดสรรวัตถุดิบจากท้องถิ่นนำมาปรุงเป็นเมนูแสนอร่อยเสิร์ฟขึ้นโต๊ะอย่างพิถีพิถัน ให้เราได้นั่งทานอาหารในบรรยากาศเหมือนอยู่ในสวนป่าใจกลางเมืองภูเก็ต

นอกจากจะเสิร์ฟเมนูอาหารพื้นเมืองและซีฟู้ดสดๆ แล้ว ไฮไลท์ของร้านไม้หมอนฟอเรสต์ คือดีไซน์การตกแต่งภายในร้าน ซึ่งออกแบบโดยผสมผสานระหว่างความเป็นชิโนโปรตุกีสของภูเก็ต บวกกับคอนเซ็ปต์ของท้องทะเลและชาวประมง เราสามารถเลือกนั่งได้ทั้งแบบอินดอร์และเอาท์ดอร์ ชมสวนสวยสีเขียวภายนอกที่มีน้ำตกจำลองโอบล้อมด้วยธรรมชาติของต้นไม้สีเขียวร่มรื่น นอกจากโซนสำหรับนั่งทานอาหารแล้ว ยังมีโซนใหม่คือโซนคาเฟ่ที่มีเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ บาร์สำหรับสั่งค็อกเทลและม็อกเทลไว้จิบชิลๆ และยังมีห้องคาราโอเกะสำหรับคนที่ชอบร้องเพลงโดยเฉพาะ เรียกว่ามาเช็คอินที่ไม้หมอนฟอเรสต์ที่เดียวครบ ตอบโจทย์ทั้งสายกิน สายชิล และสายปาร์ตี้แบบ 3 in 1

Orta Café

ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารหรือคาเฟ่น่านั่งย่านเมืองเก่าภูเก็ตสำหรับวันหยุดนี้ ขอแนะนำ Orta Café ค่าเฟ่สุดชิคสไตล์ชิโน โปรตุกีส สีเหลืองเด่นกลางซอยรมณีย์ ที่ไม่ได้มีดีแค่บรรยากาศ แต่ในร้านเต็มไปด้วยเมนูอาหารพื้นเมืองภูเก็ตทั้งแบบดั้งเดิมและแบบฟิวชั่น เครื่องดื่มที่ผสมผสานวัตถุดิบท้องถิ่นอย่างลงตัว แถมรสชาติอร่อยอีกด้วย ใครที่มาเที่ยวย่านเมืองเก่าภูเก็ตต้องไม่พลาด

Annytime ภูเก็ต

เติมความหวานให้ทุกวันเป็นวันพิเศษ กับคาเฟ่สีชมพู ที่มาพร้อมเมนูขนมหวานแบบฉบับโฮมเมดสุดพิถีพิถันที่ร้าน “Annytime Dessert and Tea Cafe” คาเฟ่สีชมพูใจกลางเมืองภูเก็ต ที่ทุกเมนูในร้านจะเป็นโฮมเมดทำเองทุกขั้นตอน มีเมนูอร่อยๆมากมายทั้งเครื่องดื่ม และขนม ใครไม่อยากตกเทรนด์ พลาดความฟินสุดละมุน ของคาเฟ่แห่งนี้แวะมาชิลมาชิมกันได้ค่ะ

Lemongrass thai cuisine Phuket

Lemongrass Thai & Cuisine ร้านอาหารใจกลางเมืองภูเก็ต อีกร้านที่ต้องลอง เมื่อก่อนเปิดร้านแบบ open air พอปรับเปลี่ยนพื้นที่เป็นศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต ก็ถูกแปลงโฉมมาในรูปแบบกึ่งๆ กลาสเฮ้าส์ เป็นห้องกระจกใสโปร่งให้ความรู้สึกสบายตา ส่วนเมนูที่ไม่ควรพลาดก็มี ห่อหมกขนมครก หมี่แกงปู น้ำพริกกุ้งสด น้ำพริกกุ้งเสียบ แกงป่าไก่ และอื่นๆอีกมากมาย รสชาติก็แซ่บฉบับคนภูเก็ตดั่งเดิมเลยค่ะ

ร้านวันจันทร์

เติมพลังท้องด้วยร้านอาหารขึ้นชื่อบนถนนเทพกระษัตรี ชิมเมนูของชาวใต้แบบท้องถิ่นหรอยๆ ที่ ร้านวันจันทร์ (One Chan Cafe n’ Restaurant) อร่อยลิ้นกับข้าวร้อนๆ และกับข้าวแสนถูกปากมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หมูฮ้อง แกงปูใบชะพลู ใบเหลียงผัดไข่กุ้งเสียบ น้ำพริกกุ้งเสียบ เบือทอด บอกเลยว่าเด็ด แถมตัวร้านยังตกแต่งให้เข้ากับย่านเมืองเก่า Old Town อีกด้วย มีความวินเทจ สวยงาม ทั้งของตกแต่งร้านที่เป็นของสะสมหายาก ใครมาเที่ยวภูเก็ตหากกำลังมองหาร้านเด็ดห้ามพลาดเลย

ร้านชมจันทร์

ร้านชมจันทร์ ร้านนี้ชื่อคุ้นๆ เค้าเป็นญาติของร้านวันจันทร์นั่นเอง เมนูอาหารขอวที่นี่ก็ยังคงเป็นอาหารพื้นเมืองภูเก็ตเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นแกงปูใบชะพลู ถึงจะเป็นเมนูยอดฮิตที่มีแทบทุกร้านอาหาร แต่สูตรลับของแต่ละรา้นนั้นไม่เหมือนกันนะ ตามมาด้วยหมูฮ้องและอีกสารพัดเมนูอร่อย ที่ใครอยากทานอาหารภูเก็ตต้องแวะมาลอง สำหรับการตกแต่งร้านออกแนววินเทจ เน้นสีสบายตาอย่างสีเขียวและขาว บรรยากาศน่ารัก สบายๆ อีกหนึ่งร้านน่าแวะเลยจ้า  ร้านอาหาร ภูเก็ต บรรยากาศดี