ร้านอาหารไทย

ร้านอาหาร พัทลุง 2566

ร้านอาหาร พัทลุง 2566

หัวข้อแนะนำ

ร้านอาหาร พัทลุง 2566  วันนี้ขอพาไปทัวร์จังหวัดพัทลุง! ซึ่งในครั้งก็ได้ขนทัพร้านอาหารในจังหวัดพัทลุงถึงร้าน แต่ละร้านเขาขึ้นชื่อว่าเด็ดจริงอร่อยจริง! แถมยังขนมาหลากหลายเมนูหลากหลายประเภทอาหารทั้งอาหารไทย อาหารทะเล อาหารใต้ต้นตำรับ อะๆ หรือจะอาหารท้องถิ่นที่หาทานยากก็มีน้าาา นอกจากนี้แต่ละร้านยังบรรยากาศดีแทบทุกร้านเลยยย~ มีทั้งร้านอาหารในสวน ร้านอาหารติดทะเล ร้านอาหารริมน้ำก็มีอีก! เรียกได้ว่าครบครันตอบโจทย์ทุกความต้องการและควรค่าแก่การเดินทางไปชิมแน่นอนค่าาา

ครัวหลวงเทน ร้านอาหาร พัทลุง 2566

ร้านอาหาร พัทลุง 2566  ครัวหลวงเทน ร้านอาหารใต้รสชาติจัดจ้านในเขาหลัก พังงา ที่ได้ชื่อว่าหรอยที่สุดในเมืองมนุษย์!! ใครที่เป็นสายอาหารใต้บอกเลยว่าต้องแวะไปพิสูจน์ค่ะ จุดเด่นของที่นี่จะอยู่ที่พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารใต้แบบท้องถิ่น ที่รสชาติจัดจ้านถึงเครื่อง อร่อยถูกปากสุดๆ เมนูก็มีให้เลือกทานหลากหลาย เช่น ปลาซิวทอดขมิ้น หอยชักตีน แกงส้มปลากะพง และคั่วกลิ้งเนื้อ

เดอะเขาคราม

เดอะเขาคราม ร้านอาหารบรรยากาศดีอยู่ห่างจากตัวเมืองพัทลุงเพียง 20 นาทีค่ะ เดินทางมานิดเดียวบอกเลยว่าไม่มีผิดหวัง เพราะจะได้เจอกับร้านบรรยากาศแบบสุดชิลมากก รายล้อมด้วยธรรมชาติท่ามกลางภูเขา มีมุมที่นั่งให้เลือกเยอะเลยค่า จะมากับเพื่อนๆ หรือครอบครัวก็ดีงาม ส่วนเมนูอาหารก็มีให้เลือกทานหลากหลายทั้งอาหารไทย อาหาารพื้นบ้าน อาหารอีสาน และของหวานค่ะ ซึ่งวัตถุดิบส่วนใหญ่ทางร้านจะเลือกใช้เป็นวัตถุดิบท้องถิ่นของคนในชุมชนอีกด้วย

ครัวยกยอ

ร้านครัวยกยอ เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 10.00-22.00 น.สอบถามเพิ่มเติม โทร. 080-143-8440ครัวยกยอ พิกัดชายคลองปากประ พัทลุงค่ะ ร้านอาหารบรรยากาศดีวิวหลักล้านเลยค่า บรรยากาศชิลๆ มีมุมที่นั่งติดริมแม่น้ำ บอกเลยว่าชิลสุดๆ ยิ่งมาช่วงเย็นจะเห็นวิวพระอาทิตย์ตก บอกเลยว่าคุ้มค่าแก่การมาสุดๆ ส่วนเมนูอาหารก็จะเน้นเป็นอาหารไทย อาหารใต้ และอาหารพื้นบ้านค่ะ รสชาติดีอร่อยถูกปากค่ะ

สี่สิบเก้า

สี่สิบเก้า  ร้านอาหารบรรยากาศดีในควนขนุน พัทลุง ร้านมีความเป็นส่วนตัว รายล้อมด้วยธรรมชาติ เงียบสงบ เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจมากๆ ค่ะ ในส่วนของเมนูจะเน้นเป็นเมนูอาหารไทยพื้นบ้าน แต่รสชาติบอกเลยว่ายืนหนึ่ง! ใครได้ทานก็ติดใจจนต้องมาซ้ำกันทุกรายค่ะ เมนูแนะนำ เช่น ลาบปลาทู ต้มไข่มดแดงพริกเหลียง กุ้งนาผัดกะทิ และปลากะพงนึ่งมะนาว

บ้านริมคลอง

ร้านบ้านริมคลอง ร้านอาหารในตลาดวิถีชุมชน คลองลำปำค่ะ อีกหนึ่งร้านบรรยากาศดี สบายๆ เหมือนอยู่บ้าน แถมร้านยังเปิดตั้งแต่ 06.00-21.00 น. มาฝากท้องกันได้ตั้งแต่เช้าเลย เมนูอาหารมีหลากหลายมากทั้งไข่กระทะ ของทอดทานเล่น เมนูอาหารตามสั่งต่างๆ รวมถึงกาแฟให้จิบชิลๆ ริมคลองอีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ทำอีกด้วยนะคะทั้งให้อาหารปลา พายเรือคายัค และตักบาตรทางน้ำค่ะ

Lá Polong

Lá Polong หรือร้านลา โพลอง ร้านอาหารเปิดใหม่ในพัทลุงเลยค่าร้านนี้ จัดเต็มทั้งบรรยากาศร้านชิลๆ น่านั่ง เน้นเป็นโซน outdoor ค่ะ รับลมเย็นๆ ยามค่ำคืน เหมาะกับการมาแฮงค์เอาท์กับเพื่อนๆ มากกกค่ะ ส่วนเมนูก็หลากหลายถูกใจสายกินแน่นอนค่ะ เน้นเป็นอาหารไทย อาหารฟิวชันทานง่ายๆ ครบทั้งของคาว ของหวาน และเครื่องดื่ม เมนูแนะนำ เช่น มาม่าหม้อไฟ, กุ้งแม่น้ำเผา, แซลมอนเหลาโพลอง, ไก่ครีมซอสมะนาว, แซลมอนซาชิมิ และกะเพราเนื้อวากิวสับค่ะ

DADDY Steakhouse & Grill

DADDY Steakhouse & Grill ร้านสเต๊ก-อาหารนานาชาติสุดพรีเมียมที่หลายๆ คนแนะนำ! เพราะเมนูของทางร้านนั้นพรีเมียมมากกก หลายๆ คนจึงติดและแวะกลับมาทานตลอดไม่ขาดสาย ชนิดที่ว่าวันเสาร์-อาทิตย์แนะนำให้จองโต๊ะก่อนไปเลยน้า สำหรับเมนูอาหารของทางร้านจะเน้นเป็นเมนูสเต็ก เมนูพิซซ่า เบอร์เกอร์โฮมเมด รวมไปถึงเมนูนานาชาติทั้งญี่ปุน, ฝรั่งเศส, อาหารไทย และอาหารอิตาเลียนอีกเพียบ! โดยราคาอาหารจะอยู่ที่ 150-1,500 บาท ใครที่อยากลองเมนูพรีเมียมๆ พร้อมบรรยากาศดีๆ ต้องมาลองร้าน DADDY Steakhouse & Grill แห่งนี้เลยค่า

สวนเลอชู

ร้านสวนเลอชู ร้านอาหารสำหรับคนรักสุขภาพโดยเฉพาะเลยยย~ เพราะเมนูของทางนั้นปราศจากผงชูรส และไม่มีการปรุงแต่งด้วยผงปรุงรสชนิดใดๆ เลยค่า โดยเมนูของทางร้านจะเป็นเมนูอาหารไทย-อาหารใต้เป็นหลัก เรียกได้ว่าขนมาสารพัด เช่น ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ, ปลาบิหลังผัดเผ็ด และกุ้งอบวุ้นเส้น เป็นต้น ซึ่งทุกเมนูก็ขอรับประกันคุณภาพและรสชาติว่าถูกใจลูกค้าแน่นอน เพราะทางร้านเขาใส่ใจทุกขั้นตอนตั้งแต่การหาวัตถุดิบ ตำเครื่องแกงเอง ไปจนถึงขั้นตอนการปรุงอาหารเลยค่ะ และนอกจากเมนูอาหารจะน่าทานแล้ว บรรยากาศของร้านก็ดีไม่แพ้กันเลยค่า เพราะตัวร้านตั้งอยู่ในสวนเลย จึงค่อนข้างมีความร่มรื่น ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารแบบสบายๆ ไม่ควรพลาดร้านสวนเลอชูแห่งนี้เลยค่า

สวนอาหารควนมะพร้าว

สวนอาหารควนมะพร้าว ร้านอาหารใต้ลึกลับชวนค้นหาา เพราะตัวร้านจะอยู่ในสวนเลยค่ะ ใครที่มาครั้งแรกอาจจะต้องดูพิกัดดีๆ เพื่อกันพลาดน้าาา และเนื่องจากตัวร้านตั้งอยู่ในสวน จึงรับประกันได้เลยว่าบรรยากาศของร้านนั้นค่อนข้างดีเลยทีเดียว มีความร่มรื่นใกล้ชิดธรรมชาติแบบสุดๆ และยังมีมุมที่นั่งริมน้ำอีกด้วยนะคะ นั่งทานอาหารพร้อมด้วยลมเย็นๆ ไปเลยค่ะ สำหรับเมนูอาหารก็เด็ด! เพราะจะเป็นเมนูอาหารใต้สูตรต้นตำรับที่ยังรสชาติแบบดั้งเดิมของจังหวัดพัทลุง ที่มีความจัดจ้าน แต่รับรองว่าอร่อยชัวร์! แถมบางเมนูยังมีการเลือกใช้วัตถุดิบจากในสวนของทางร้านเองอีกด้วยน้า ออแกนิคเพื่อสุขภาพแน่นอนค่ะ  ร้านอาหาร พัทลุง 2566